Để Con Trai Mạnh Mẽ Và Thành Công - Phần 8

Tác giả: Tống Dự Thư
Thể loại:Văn hóa - Giáo dục
Số tập:1
Giá : 5.000đ
Đánh giá.:

Giới thiệu

         Để bồi dưỡng nên một chàng trai ưu tú, cha mẹ cần có quan niệm giáo dục đúng đắn, ngoài ra suy nghĩ và tư tưởng chỉ đạo trong việc giáo dục trẻ phải khoa học, hợp lý. Bởi vì quan niệm giáo dục của cha mẹ sẽ xuyên suốt toàn bộ quá trình giáo dục trẻ, ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp tới mọi hành vi của trẻ. Đối với trẻ, “giáo dục” còn quan trọng hơn “dưỡng dục”, mỗi một bậc cha mẹ đều nên dành cho con mình nền giáo dục gia đình tốt nhất!

          Trường quân sự West Point, Mỹ là một nơi đã đào tạo ra nhiều nhân tài kiệt xuất. Trong lịch sử hơn 200 năm hình thành và phát triển, trường quân sự West Point đã bồi dưỡng ra hơn 3800 vị tướng quân. Chỉ riêng trong số 164 học viên của khóa năm 1915 đã có 59 người trở thành các quan chức cấp cao trong quân đội, trong đó 3 người là Thượng tướng 4 sao, hai người là Thượng tướng 5 sao và Tham mưu trưởng lục quân, một người trở thành Tổng thống Mỹ.

          Trong thời kỳ nội chiến tại Mỹ, có khoảng 400 vị tướng lĩnh hai bên Nam Bắc đều tốt nghiệp từ trường West Point. Trong đó nổi tiếng nhất là vị thống soái thống lĩnh đội quân miền Bắc - Ulysses S.Grant và tướng quân thống lĩnh quân đội miền Nam - Robert Lee; ngoài ra, còn có Tổng tư lệnh quân viễn chinh của Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ nhất - Pershing, Thống soái đội quân liên minh Thái Bình Dương trong Chiến tranh thế giới thứ hai - Mac Arthur, Tổng tư lệnh quân liên minh chiến trường châu Âu -  Eisenhower; Tư lệnh liên quân tập đoàn 12 - Bradley, Tư lệnh quân tập đoàn 3 - Patton…

          Trường quân sự West Point không chỉ bồi dưỡng ra một lượng lớn các nhà quân sự tài ba, mà còn là ngôi trường đào tạo nên ba vị Tổng thống nước Mỹ: Tổng thống quân liên minh miền Nam giai đoạn nội chiến - Jefferson Davis; Tổng thống thứ 18 của Hoa Kỳ - Ulysses Grant; Tổng thống thứ 24 của Hoa Kỳ - Eisenhower. Không những thế, còn rất nhiều các CEO, Chủ tịch Hội động quản trị, Tổng giám đốc của các công ty đa quốc gia đều tốt nghiệp từ trường quân sự West Point.

          Sở dĩ có nhiều tinh anh xuất phát từ West Point như vậy hoàn toàn là vì ngôi trường này có quan niệm và nguyên tắc giáo dục vô cùng hợp lý. Ngày nay, tinh thần West Point đã gây kinh ngạc cho thế giới, ánh sáng của nó chiếu rọi cả thế giới, trở thành niềm tin cho rất nhiều người. Xét về tổng thể, nền giáo dục mà trường West Point dành cho các học sinh bao gồm các khả năng cơ bản và tố chất cần có để trở thành một người thành công, từ cách đối nhân xử thế tới con đường sự nghiệp, tất cả mọi phương diện trong cuộc sống của một con người, chỉ rõ một người thành công nên đối mặt với bản thân, đối mặt với người khác, cũng như đối mặt với những khó khăn, thử thách trên đường đời như thế nào và làm thế nào để đạt được thành tích tốt nhất trong cuộc đời mình.

          Cuốn sách này sử dụng các quan niệm giáo dục của trường quân sự West Point, tham khảo kinh nghiệm trưởng thành của các nhân vật nổi tiếng xuất thân từ ngôi trường này, kết hợp với thành quả nghiên cứu của nền giáo dục hiện đại, thông qua hàng loạt các ví dụ thực tế, đưa ra những phương pháp thực hành đơn giản là sự kết hợp hoàn hảo giữa lý luận và thực tiễn. Cuốn sách đưa ra các nguyên tắc chỉ đạo toàn diện và phương pháp tham khảo thực tế đối với việc bồi dưỡng trẻ trở thành một nam tử hán thực sự; giúp bố mẹ thông qua sự nỗ lực của mình để giáo dục, yêu thương, cổ vũ, hướng dẫn, phát huy tốt nhất tiềm năng của trẻ; bồi dưỡng trẻ trở thành những nam nhân đầu đội trời, chân đạp đất, trở thành những người đứng đầu, trở thành một anh hùng thực sự trong mắt mọi người và là niềm tự hào của cha mẹ.

Số tập