Hoa dại

Tác giả: Lê Phương Liên
Thể loại:Văn học - Tiểu thuyết
Số tập:4
Giá : 6.000đ
Đánh giá.:

Giới thiệu

Truyện dài Hoa dại của tác giả Lê Phương Liên nằm trong tủ sách Tuổi hoa của NXB Kim Đồng.  Cuốn sách gợi nhớ về ấn tượng xôn xao một thời, khi những “Hoa học trò”, “Mực tím”… “lên ngôi”.

Thời mà những trang viết, những lời tâm sự, những câu chuyện hết sức phong phú về học trò, của học trò được “bay” trên báo chí. Chúng khiến cho “người lớn” nhận ra rõ hơn trước mắt họ là cả một thế giới rộng lớn, đa màu sắc, nhiều rung cảm, hồn nhiên và thánh thiện của tuổi học trò.

Một thế giới trên con đường tuổi thơ, mong manh, vụng dại, tươi trẻ, những ước mơ, hoài bão nảy nở, tính cách con người được hình thành rõ nét hơn. Một thế giới mà nghĩ về nó, người ta không thể coi thường cho rằng chỉ là những chuyện con trẻ.

PGS Văn học Vân Thanh nhận xét: “Với lời văn ngắn gọn và trong sáng, với tình cảm đằm thắm, Lê Phương Liên vẽ bức tranh sống động về cuộc sống hôm nay, đâu chỉ toàn màu hồng.  Nhà văn Lê Phương Liên có cái nhìn sâu vào nội tâm.

Mỗi nhân vật là một tâm trạng, ít nhiều tiêu biểu cho lớp trí thức trẻ hôm nay, có dằn vặt, băn khoăn và cả đau khổ. Nhưng vượt lên tất cả là lòng tin vào cuộc sống, tin vào chính mình.

Tác phẩm Hoa dại viết cho lứa tuổi sắp bước vào đời, ở các em đã dần có có suy nghĩ độc lập, nhưng vẫn cần đến sự nâng đỡ, sự dìu dắt, hướng dẫn của người lớn”.